Crypto ký sự - Bước hai: Quyền lựa chọn

Ký sự năm 2021, chúng ta đang sống trong một đất nước độc lập, tư do và hạnh phúc. Quay trở lại với hắn, hắn có đang cảm thấy thế không? À mà bạn có thấy thế không? Bạn có nghĩ những người khác xung quanh mình thấy thế không. Tất nhiên rồi, hẳn rằng trong cuộc đời này luôn có những thường sống trong hạnh phúc. Và sự thật là phần đa chúng ta không cảm thấy hạnh phúc. Chúng ta bất lực vì không được quyền chọn lựa, chúng ta thường mặc định chấp nhận hy sinh sự tư do của mình.

1. Tri thức là sức mạnh, sức mạnh tạo quyền lực và quyền lực là minh chứng của sự tự do.

Vào năm 2018, hắn ta có tham gia một buổi học về sự khát vọng. Trong buổi học đó, hắn đã nhận ra và biết trân trọng những mảnh đời khác. Hắn học được sự thanh lọc và giải thoát. Và đó là những giây phút bình yên mà hắn tận hưởng khi quay lại với những dồn dập của cuộc đời. Hắn nhận ra những gì mình từng làm, sự lệ thuộc. Ngừng lệ thuộc! Từ quãng thời gian đó, hắn đã biết ước mơ, biết hành động, biết chuẩn bị và biết đến sự hạnh phúc. “Đi hết cuộc đời này rồi bạn sẽ nhận ra điều giups bạn hạnh phúc đôi khi lại ở rất gần!”

Về bản chất, hắn là kiểu siêu hướng nội. Chỉ riêng việc giao tiếp cơ bản khiến hắn kiệt sức rất nhanh chóng và điều đó khiến hắn tư ti với người khác. Hắn luôn thầm nhủ ngoài kia có biết bao người như mình và mong sẽ được gặp họ. Mong là thế, để làm gì thì hắn không biết. Hắn đã từng mơ ước và ước mơ đó đến giờ hắn vẫn còn nhớ nhưng không còn rực rỡ sắc màu nữa. Giờ đây, hắn thấy những mơ ước đó qua đôi mắt mình và từ bỏ nó. Những điều đó giờ không còn đúng nữa, hắn không còn tầm thường như thời đó nữa. Hắn biết điều đó và thay vì hướng đến những ngôi nhà gần bên, hắn hướng mình ra những vùng đất xa xăm mà hắn chưa khai phá. Tầm và tâm của hắn đã hơn trước rất nhiều.

Cùng năm đó, hắn được dạy về Crypto, được dạy về tính cách, được dạy về quyết định. Càng nhiều tri thức tiếp thu, hắn thấy mình tầm vóc hơn.

Ngày 15 tháng 12 năm 2018 là một kỷ niệm khó quên đối với hắn, lần đầu tiên hắn sở hữu một thứ gọi là Crypto. Và bắt đầu từ hành động này là một chuỗi cách sự kiện diễn ra. Đó là một câu chuyện dài nhưng đó là lần đầu hắn biết đến việc tự tay mình có thể làm được, hắn có được con đường để khiến việc kiếm tiền mua nhà, mua xe (ước mơ của bao người) thành sự thật. Hắn biết về luật nhân quả, hắn hiểu rõ bản thân mình hơn, hắn trút đi nỗi niềm tự ti của bản thân ngày nào. Có thể nói đó là hành trình thanh tịnh tâm hồn hắn trở lại sự thuần khiến của một tờ giấy trắng - một tâm hồn ham học hỏi và đầy tư do.

2. Tầm nhìn là nền tảng của sự giàu có

Một sự thật là tháng 12 năm 2018 là thời điểm Bitcoin tạo đáy, ai mà biết được chứ mà sự thật là thế. Trò đùa của sự ngẫu nhiên là lời giải của bao thương vụ huyền thoại làm lên tên tuổi cùa hàng ngàn tỳ phú thời nay: Bill Gate, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg.

Bạn đã từng nghe nói đến “thiên nga đen” chưa? Bắt nguồn tư câu chuyện trước khi con người khám phá ra châu Đại dương thì cả thế giới vẫn tin là thiên nga luôn có màu trắng. Nhìn lại lịch sử thì năm 1930 cách chúng ta gần 100 năm có một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn thế giới “khủng” chưa từng thấy. Chôn lấp toàn bộ phát triển kinh tế trước đó và mở ra kỷ nguyên mới, lúc mà Warren Buffett bắt đầu nở rộ sự nghiệp.

Bạn đã nghe nói đến “bong bóng tài chính” chưa? Bong bóng hoa tunip rồi bong bóng dot com. Thế bong bóng Crypto thì sao?

Nếu bạn đã từng nghe và tin vào bong bóng Crypto thì tôi xác nhận luôn, sẽ có đó! Hãy nhìn lại lịch sử bong bóng dot com nào.

Thời điểm mà cổ phiều của các cty công nghệ còn là bong bóng thì thực sự chúng chưa là gì so với sự phát triển hiện nay. Bạn có thấy mô hình tương tự của Crypto không? Bạn có thấy 100k $ vào 2022 không? 1 triệu $ vào 2025 thì sao? Thứ mà tôi thấy đây.

3. Quá nhiều lựa chọn không biết hành động thế nào

Nếu bạn rơi vào tình huống này thì chúng ta giống nhau rồi đó. Một cú chốt lời thần thánh kết thúc mùa hè Crypto này (mùa Crypto sẽ được đề cập ở seri Crypto luyện rồng). Mà chuyện gì đang xảy ra, ở thị trường Crypto này có đến cả chục ngàn mã, thế mã nào có thể đem lại kỳ vọng lớn nhất mà lead thị trường tương lai? Không ai biết chính xác cả, ít nhất là tôi và bạn thời điểm này.

“Lựa chọn quan trọng hơn hành động.” - Đây là vế đầu của nguyên tắc sống của tôi, vì nếu bạn đủ thông minh, bạn sẽ biết có nhiều lựa chọn sẽ cho bạn hiệu quả và những lựa chọn sẽ đẩy bạn xuống vực sâu. Tuy nhiên châm ngôn đó của tôi còn 1 vế nữa.

“Nếu đã lựa chọn, hãy làm nó thành lựa chọn đúng.” - Chắc hẳn bạn cũng thắc mắc, mình có quá tốn sức khi cân nhắc lựa chọn để rồi vòng qua lại những lựa chọn mà không đem thứ nào đến chốn đúng không? Đây là câu trả lời của tôi, bạn hãy dứt khoát với lựa chọn đó và làm cho nó đúng. Đôi khi để thoát khỏi sự bế tắc này, bạn phải chấp nhận chơi một ván bạc cuộc đời nhưng hãy nắm thật chắc rủi ro và sẵn sàng ứng phó khi nó đến. Hãy tin rằng thần may mắn sẽ mỉn cười với bạn và mời bạn đến đài vinh quang sau đó.

Hãy sống cho tên bạn!